-
Các kênh chính thức thông báo chuẩn hóa thông tin thuê bao(28/03/2023) Nhằm bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông, Cục Viễn thông- Bộ Thông tin và Truyền thông đã thông tin chính thức đến người sử dụng dịch vụ viễn thông chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hoá thông tin từ các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận phản hồi (không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp). Danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp cụ thể như sau:
-
Tất cả các thuê bao đang hoạt động phải có thông tin thuê bao đầy đủ, chính xác, trùng khớp(28/03/2023) Đây là nội dung văn bản số 978/CVT-PTHT do Cục Viễn thông- Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành đề nghị các Doanh nghiệp viễn thông cần triển khai các giải pháp bảo đảm thuê bao phát triển mới, thuê bao được chuẩn hoá có thông tin thuê bao đúng quy định. Cụ thể, các doanh nghiệp viễn thông phải triển khai một số nội dung sau:
-
Bộ Thông tin và Truyền thông định hướng triển khai lộ trình, kế hoạch dừng công nghệ di động 2G(30/09/2022) Ngày 27/9/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành văn bản số 4833/BTTTT-CVT về việc định hướng triển khai lộ trình, kế hoạch dừng công nghệ di động 2G.
-
Tăng cường xử lý các hành vi vi phạm lĩnh vực viễn thông, an toàn thông tin(28/04/2022) Sáng ngày 27/4/2022, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực viễn thông, tần số vô tuyến điện. Tham dự hội nghị có đại diện Lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT, Bộ Công an, các Sở TT&TT, các doanh nghiệp trong lĩnh vực viễn thông, CNTT và an toàn thông tin…
-
Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh trong lĩnh vực viễn thông(20/04/2022) Mục tiêu của Luật Tần số vô tuyến điện là thể chế hóa các Nghị quyết của Đảng về hoàn thiện toàn diện, đồng bộ thể chế thể kinh tế thị trường định hướng XHCN , tạo môi trường thuận lợi để huy động, phân bổ và sử dụng có hiệu quả tần số.
-
Bộ TT&TT quyết liệt xử lý tình trạng sim kích hoạt sẵn sử dụng sai mục đích(08/04/2022) Ngày 6/04/2022, tại Hà Nội, Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị công bố Quyết định kiểm tra hoạt động quản lý thông tin thuê bao, xử lý Sim có thông tin thuê bao không đúng quy định. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long tham dự và chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị còn có đại diện Bộ Công An, Bộ Công Thương, lãnh đạo các đơn vị chức năng liên quan thuộc Bộ TT&TT, đại diện các doanh nghiệp viễn thông di động cùng đoàn thanh tra Bộ TT&TT.
-
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Kế hoạch triển khai, thực hiện Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025(24/02/2022) Triển khai thực hiện Quyết định số 2269/QĐ-TTg ngày 31/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025, ngày 23/2/2022 Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Kế hoạch triển khai, thực hiện Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025 (gọi gọi chung là Chương trình).
-
Tin nhắn quảng cáo chỉ được phép gửi 1 lần/ngày
(25/01/2022) Nhằm bảo vệ người tiêu dùng, tăng cường, nâng cao hiệu quả việc thực hiện chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác, mới đây, Bộ TT&TT đã ban hành Thông tư số 22/2021/TT-BTTTT quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 91/2020/NĐ-CP ngày 14/8/2020 của Chính phủ về cùng nội dung này.
-
Ba cách chặn tin nhắn rác iMessage trên iPhone(20/01/2022) Theo VNCERT/CC, hiện tần suất xuất hiện các tin nhắn rác iMessage ngày càng nhiều gây không ít phiền toái đến người sử dụng điện thoại. Đơn vị này hướng dẫn người dùng 3 cách để chặn tin nhắn rác iMessage
-
Phê duyệt Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025
(19/01/2022) Phê duyệt Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025 Ngày 31/12/2021, Thủ tưởng chính phủ đã ký quyết định số 2269/QĐ-TTg về việc phê duyệt phủ phê duyệt Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025.